Trắc nghiệm khách quan Ngữ Văn 8 kì I

doc6 trang | Chia sẻ: dethi | Lượt xem: 1251 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Trắc nghiệm khách quan Ngữ Văn 8 kì I, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tr¾c nghiÖm kh¸ch quan
§äc kÜ ®o¹n v¨n vµ tr¶ lêi c©u hái b»ng c¸ch lùa chän ch÷ c¸i ®øng tr­íc ®¸p ¸n ®óng.
	Trong buæi s¸ng l¹nh lÐo Êy, ë mét xã t­êng, ng­êi ta thÊy mét em bÐ g¸i cã ®«i m¸ hång vµ ®«i m«i ®ang mØm c­êi. Em chÕt v× gi¸ rÐt trong ®ªm giao thõa.
	Ngµy mång mét ®Çu tiªn hiÖn lªn trªn thi thÓ em bÐ ngåi gi÷a nh÷ng bao diªm, trong ®ã cã mét bao ®· ®èt hÕt nh½n. Mäi ng­êi b¶o nhau “ch¾c nã muèn s­ëi cho Êm !”nh­ng ch¼ng ai biÕt c¸i k× diÖu mµ em ®· tr«ng thÊy, nhÊt lµ c¶nh huy hoµng lóc hai bµ ch¸u bay lªn ®Ó ®ãn lÊy niÒm vui ®Çu n¨m.
1. §o¹n v¨n trÝch tõ v¨n b¶n
A. ChiÕc l¸ cuèi cïng.	C. §¸nh nhau víi cèi xay giã.
	B. C« bÐ b¸n diªm.	D. Hai c©y phong.
2. T¸c gi¶ ®o¹n v¨n trªn lµ
	A. O.Hen-ry. 	B. An-dec-xen.	C. Xec-van-tÐc. 	D. Ai-ma-tèp.
3. T¸c phÈm trªn viÕt theo thÓ lo¹i
	A. Th¬.	B. TiÓu thuyÕt.	C. TruyÖn ng¾n.	D. TruyÖn võa.
4. T¸c gi¶ chuyªn viÕt thÓ lo¹i.
	A. TruyÖn k× bÝ.	B. TruyÖn thÇn tho¹i	C. TruyÖn hiÖn ®¹i.	D.TruyÖn cæ tÝch.
5. Nh©n vËt chÝnh trong v¨n b¶n lµ
	A. C« bÐ.	B. Ng­êi bµ.	C. Cha mÑ.	D. t¸c gi¶.
6. §iªï c« bÐ kh«ng nh×n th©ý khi bËt diªm lµ
Mét lß s­ëi b»ng s¾t cã nh÷ng h×nh næi b»ng ®ång s¸ng lo¸ng.
Bµn ¨n cã c¶ ngçng quay.
Mét c©y th«ng trang trÝ ®ªm N«-en.
Ng­êi cha sÏ chöi m¾ng vµ ph¹t ®ßn.
7. H×nh ¶nh que diªm ch¸y s¸ng thÓ hiÖn
Trß chíi hån nhiªn cña tuæi nhá.
NiÒm vui hiÕm hoi vµ quý gi¸ cña c« bÐ trong ®ªm gi¸ng sinh.
­íc m¬ cuéc sèng yªn b×nh, h¹nh phøc,no ®ñ.
¶o ¶nh cña cuéc ®êi kh«ng bao giê thµnh hiÖn thùc
8. ThÓ hiÖn nçi c¬ cùc cña c« bÐ t¸c gi¶ sö dông nghÖ thuËt
	A. Chi tiÕt hoang ®­êng k× ¶o.	C. So s¸nh, nh©n ho¸.
	B. Chi tiÕt t¶ thùc sinh ®éng.	D. NghÖ thuËt t­¬ng ph¶n.
9. Nô c­êi cña c« bÐ khi ®· chÕt lµ
	A. Nô c­êi h¹nh phóc m·n nguyÖn.	C. Nô c­êi chua ch¸t cho sè phËn.
	B. Nô c­êi xãt xa, ®au ®ín.	D. Nô c­êi mØa mai, khinh bØ.
10. Gi¸ trÞ hiÖn thùc cña t¸c phÈm thÓ hiÖn qua chi tiÕt.
Sù ®¸nh ®Ëp chöi rña cña ng­êi cha ®éc ¸c.
Em bÐ ph¶i tù b­¬n tr¶i kiÕm sèng.
Sù th¶nh nhiªn, l¹nh lïng cña ng­êi qua ®­êng.
C¶ 3 ý trªn ®óng.
11. Tõ ch¾c trong c©u “Ch¾c nã muèn s­ëi cho Êm” lµ
	A. ChØ tõ.	B. Trî tõ.	C. Th¸n tõ.	D. Phã tõ.
12. DÊu ngoÆc kÐp trong ®o¹n cã t¸c dông
§¸nh dÊu lêi dÉn trùc tiÕp.	C. §¸nh ®Êu tõ ng÷ hiÓu theo nghÜa ®Æc biÖt.
§¸nh d©u tªn t¸c phÈm, t¹p chÝ.	D. §¸nh dÊu héi tho¹i.
13. Hai ®o¹n trÝch trªn liªn kÕt b»ng
	A. B»ng tõ nèi.	C. B»ng ý vµ ®Ò tµi.
	B. B»ng ®¹i tõ vµ quan hÖ tõ.	D. B»ng phÐp so s¸nh, ®èi lËp.
14. C©u “Mäi ng­êi b¶o nhau……niÒm vui ®Çu n¨m” c¸c vÕ c©u cã quan hÖ
Quan hÖ ®iÒu kiÖn – gi¶ thiªt.	C. Quan hÖ nguyªn nhan – kÕt qu¶.
Quan hÖ t­¬ng ph¶n	D. Quan hÖ bæ sung.
15. Tõ kh«ng cïng tr­êng tõ vùng lµ
§«i m¸.	C. §«i m«i
G­¬ng mÆt.	D. Bµn tay.

T­ liÖu v¨n thuyÕt minh
 ThuyÕt minh vÒ c©y

I. Hoa §µo 
Nguån gèc 
	Cây đào là một loài cây có nguồn gốc từ Trung Quốc và được đưa vào Ba Tư cũng như khu vực Địa Trung Hải theo con đường tơ lụa vào khoảng thời gian ban đầu của lịch sử nhân loại, có lẽ vào khoảng thiên niên kỷ 2 TCN, được trồng để lấy quả hay hoa. Nó là một loài cây sớm rụng lá thân gỗ nhỏ, có thể cao tới 5–10 m. Lá của nó có hình mũi mác, dài 7–15 cm và rộng 2–3 cm. Hoa nở vào đầu mùa xuân, trước khi ra lá; hoa đơn hay có đôi, đường kính 2,5–3 cm, màu hồng với 5 cánh hoa.Quả của nó có một hạt to được bao bọc trong một lớp vỏ gỗ cứng, cùi thịt màu vàng hay ánh trắng, có mùi vị thơm ngon và lớp vỏ có lông tơ mềm như nhung.. Quả đào với cùi thịt trắng thông thường có vị rất ngọt và ít vị chua, trong khi loại có cùi thịt màu vàng thông thường có vị chua kèm theo vị ngọt, phổ biến nhất tại Trung Quốc, Nhật Bản và các quốc gia châu Á xung quanh.
	Đào cần được trồng ở nơi có nhiều ánh nắng, với sự thông thoáng gió tốt. Điều này cho phép không khí lạnh bị thổi đi vào những đêm sương giá và giữ cho khu vực được mát mẻ vào mùa hè. Tại miền bắc Việt Nam, việc trồng đào chủ yếu để lấy hoa vào dịp Tết, nên từ sau Tết người ta đã bắt đầu trồng đào trở lại. Để thúc đào ra hoa, người ta cần vặt bớt lá vào mùa thu. Tại khu vực vùng cao của miền bắc Việt Nam, người ta cũng có thể trồng đào để lấy quả. Tại các khu vực trồng đào lấy quả thì việc trồng đào tốt nhất diễn ra vào đầu mùa đông, do nó có đủ thời gian để rễ mọc ra và đủ khỏe để giúp cho sự phát triển về mùa xuân. 
ý nghÜa 
	Tại Trung Quốc, quả đào được coi là được các vị tiên ăn do các tính chất huyền bí của nó đối với sự trường thọ dành cho những người ăn nó. Quả đào đóng một vai trò quan trọng trong tín ngưỡng Trung Hoa và là biểu tượng của sự trường thọ. Hoa đào cũng được đánh giá cao trong văn hóa Trung Hoa, tương tự như hoa mai (mơ). Do hương vị và cảm giác thơm ngon của nó khi mới tiếp xúc nên trong văn hóa Trung Hoa cổ đại thì "đào" còn là một từ mang nghĩa bóng để chỉ những cô dâu mới và nó cũng được dùng trong nhiều nền văn hóa khác một cách tương tự như thế để chỉ những người đàn bà trẻ đẹp
	Cành đào tượng trưng cho ngày Tết của dân tộc ta, màu hoa thắm và hồng dịu tượng trưng cho nét mềm mại thanh lịch duyên dáng của con người. Ngày Tết, đào được bày ở phòng khách hoặc cắm bên bàn thờ Tổ, ngoài dáng đẹp ngày Xuân, đào còn là niềm vui mang ý nghĩa sâu xa xua đuổi điềm xấu, ma quỷ đến nhà. Lịch sử giữ nước còn ghi: Mùa Xuân Kỷ Dậu (1789), ngày mồng 5 Tết vua Quang Trung đánh thắng quân Thanh, Người khoác áo bào còn vương khói súng bước vào Thăng Long, bô lão thay mặt thần dân dâng vua bánh chưng xanh và cành đào đỏ thắm. Người mừng vui tiếp nhận rồi chuyền lệnh mang cánh đào vào kinh đô Phú Xuân tặng Ngọc Hân công chúa như sẻ nửa mùa Xuân Thăng Long, niềm vui chiến thắng tặng người yêu từng giờ mong đợi.
Ph©n lo¹i 
	Giống đào phai có hoa 5 cánh mầu nhạt, lại dễ trồng, chăm bón không cầu kỳ, đơm hoa rồi kết trái thu quả vào tháng 5 Âm lịch. Hoa cũng được nhiều người ưa thích bởi tính mộc mạc giản đơn của mình.	Tiếp đến là đào bích được tạo dáng hình như mâm xôi hoặc tán nhiều bậc. Hoa gồm nhiều lớp cánh gọi là hoa kép, mầu hồng đậm, đài hoa như lớp nhung mịn màng duyên dáng được mọi người ưa thích, sau hoa rất ít đậu quả, nếu có thì quả cũng nhỏ không ngon, chủ yếu chơi hoa.Một loại tương tự đào bích, đỏ hơn, thắm hơn, đẹp mắt, cây nhỏ lá dài, gọi là đào “Thất Thốn” (cao khoảng 7 tấc (70 cm). Trồng ghép cầu kỳ hơn đào bích nhưng lại quý hơn bởi nó duyên dáng xinh đẹp hơn.Ngoài ra còn giống đào kép hoa trắng gọi là bạch đào, cây và hoa hệt đào bích lại mang mầu trắng bạch. Giống này khó trồng so với các loại đào khác. 

II. C©y tre
Nguån gèc 
	Cây tre, cây nứa, cây vầu, trúc,... và nhiều loại tre bương khác là loại cây thuộc họ Lúa. Tre có thân rể ngâm, sống lâu mọc ra những chồi gọi là măng. Thân rạ hóa mộc có thể cao đến 10 -18m , ít phân nhánh. Mỗi cây có khoảng 30 đốt,... Cả đời cây tre chỉ ra hoa một lần và vòng đời của nó sẽ khép lại khi tre “bật ra hoa”.Cây tre (với nhiều loại khác nhau: trúc, mai, vầu, nứạ..) có ở nhiều nước trên thế giới. Nhưng có lẽ khu vực Đông Nam Á nhiệt đới gió mùa mới chính là quê hương, xứ sở của tre và các sản phẩm văn hoá từ tre
ý nghÜa 
	Cùng với cây đa, bến nước, sân đình_một hinh ảnh quen thuộc, thân thương của làng Việt cổ truyền, thì những bụi tre làng từ hàng ngàn năm đã có sự cộng sinh đối với người Việt. Tre hiến dâng bóng mát cho đời và sẳn sàng hy sinh tất cả. Từ măng tre ngọt bùi đến bẹ tre lan nón, từ thân tre cành lá đến gốc tre đều góp phần xây dựng cuộc sống.
	Cây tre đã gắn bó với bao thăng trầm của lịch sử nước nhà. “...Đất nước lớn lên khi dân mình biết trồng tre và đánh giặc...”. Không phài ngẫu nhiên sự tích loại gắn với truyền thuyết về Thánh Gióng_ hình ảnh Thánh Gióng nhổ bụi tre đằng ngà đánh đuổi giặc ¢n xâm lược đã trở thành biểu tượng cho sức mạnh chiến thắng thần kỳ, đột biến của dân tộc ta đối với những kẻ thù xâm lược lớn mạnh. Trãi qua nhiều thời kỳ lịch sử, các lũy tre xanh đã trở thành “pháo đài xanh” vững chắc chống quân xâm lược, chống thiên tai, đồng hóa. Tre thật sự trở thành chiến lũy và là nguồn vật liệu vô tận để chế tạo vũ khí tấn công trong các cuộc chiến : cọc tre trên sông Bạch Đằng, ngọn tầm vông ...
	Vốn gần gũi và thân thiết với dân tộc, cây tre đã từng là ngưồn cảm hứng vô tận trong văn học, nghệ thuật. Từ những câu chuyện cổ tích đến các ca dao, tục ngữ đều có mặt của tre. Đã có không ít tác phẩm nổi tiếng viết về tre . Tre còn góp mặt trong những làn điệu dân ca, điệu múa sạp phổ biến hầu khắp cả nước. Và nó là một trong những chất liệu khá quan trọng trong việc tạo ra các nhạc khí dân tộc như : đàn tơ tưng, sáo, kèn,... Tre đi vào cuộc sống của mỗi người, đi sâu thẳm vào tâm hồn người Việt. Mỗi khi xa quê hương, lữ khách khó lòng quên được hình ảnh lũy tre làng thân thương, những nhịp cầu tre êm đềm... Hình ảnh của tre luôn gợi nhớ về một làng quê Việt nam mộc mạc, con người Việt Nam thanh cao, giản dị mà chí khí.

Vi. Ph­îng VÜ
Nguån gèc 
	Phượng vĩ được miêu tả như là loài cây nhiều màu sắc nhất trên thế giới. Các bông hoa màu đỏ/da cam rực rỡ của nó cũng như các lá màu xanh lục sáng làm cho nó rất dễ nhận thấy.Phượng vĩ có nguồn gốc từ Madagascar. Trong điều kiện hoang dã, nó là loài đang nguy cấp, nhưng nó được con người trồng ở rất nhiều nơi. Ngoài giá trị là cây cảnh, nó còn có tác dụng như một loài cây tạo bóng râm trong điều kiện nhiệt đới, do thông thường nó có thể cao tới một độ cao vừa phải (khoảng 5 m, mặc dù đôi khi có thể cao tới 12 m) nhưng có tán lá tỏa rộng và các tán lá dày dặc của nó tạo ra những bóng mát. Trong những khu vực với mùa khô rõ nét thì nó rụng lá trong thời kỳ khô hạn, nhưng ở những khu vực khác thì nó là loài cây thường xanh.
	Các hoa của phượng vĩ lớn, với 4 cánh hoa tỏa rộng màu đỏ tươi hay đỏ-da cam, dài tới 8 cm, còn cánh hoa thứ năm mọc thẳng, cánh hoa này lớn hơn một chút so với 4 cánh kia và lốm đốm màu trắng/vàng. Quả là loại quả đậu có màu nâu sẫm khi chín, dài tới 60 cm và rộng khoảng 5 cm; tuy nhiên, các hạt riêng rẽ lại nhỏ và cân nặng trung bình chỉ khoảng 0,4 g, hạt to cỡ hai ngón tay út, hạt ăn rất bùi và ngon. Phượng vĩ cần khí hậu nhiệt đới hay cận nhiệt đới để phát triển tốt, nhưng nó có thể chịu được các điều kiện khô hạn và đất mặn.Cây tái sinh hạt ,có thể phát triển tốt trên mọi loại địa hình: ven biển, đồi núi, trung du. Cây thuộc loại ưa sáng, mọc khoẻ, phát triển nhanh, không kén đất, rất dễ gây trồng .Tuy nhiên nhược điểm lớn là tuổi thọ không cao:cây trồng trên đường phố chỉ 30 tuổi là đã già cỗi, thân có dấu hiệu mục rỗng. Sâu bệnh, nấm bắt đầu tấn công, cây trồng trong công viên ,trường học có thể có tuổi thọ cao hơn nhưng cũng chỉ đạt 40-50 năm tuổi
	Tại Việt Nam Phượng vĩ được người Pháp du nhập vào trồng vào những năm cuối thế kỷ 19 tại các thành phố lớn như: Hải Phòng, Đà Nẵng, Sài Gòn.Hiện nay Phượng vĩ là loài cây phổ biến của Việt Nam được trồng rộng rải từ Bắc vào Nam trên vĩa hè ,công viên ,trường hoc
Ý nghÜa 
	Tại Việt Nam, phượng vĩ là biểu tượng gắn liền với tuổi học trò, do mùa nở hoa của nó trùng với thời điểm kết thúc năm học, mùa chia tay của nhiều thế hệ học trò. Do vậy, nó gắn liền với nhiều kỷ niệm buồn vui của tuổi học trò, và vì thế người ta gắn cho nó tên gọi "hoa học trò". Thành phố Hải Phòng là khu vực trồng rất nhiều phượng vĩ, vì thế thành phố này còn được gọi một cách văn chương là "thành phố Hoa Phượng Đỏ". 
	“Phượng không thơm, phượng chưa hẳn đã là đẹp, nhưng phượng đỏ và phượng nhiều, phượng có một linh hồn sắc sảo mênh mang. Phượng không phải là một đoá, không phải vài cành; phượng đây là cả một loạt, cả một vùng, cả một góc trời đỏ rực.... Màu hoa phượng chói lói như sắc máu người.... Nhưng hoa càng đỏ, lá lại càng xanh. Vừa buồn mà lại vừa vui, mới thực là nỗi niềm bông phượng. Một làn gió hẩy tới; từng đợt sóng rào rào trên biển hoa.... Người ta trồng phượng ngoài thành và trong thành; và người ta hay trồng phượng trong các sân trường... Nhưng dù trồng ở đâu, cũng chỉ có bọn học sinh hiểu hoa phượng nhất. Hoa phượng là hoa-học-trò. Còn ai quen với phượng cho bằng bọn cắp sách đến trường một ngày hai buổi ! Còn ai có linh hồn tươi thắm để quan hoài cùng với phượng thắm tươi ?”












Hä vµ tªn : ......................................................
Líp 8B3 	Bµi kiÓm tra m«n ng÷ v¨n
	Thêi gian 45’ 
	§iÓm : .....................................................
PhÇn I: Tr¾c nghiÖm kh¸ch quan.
§äc kÜ ®o¹n v¨n vµ tr¶ lêi c¸c c©u hái b»ng c¸ch chän ®¸p ¸n ®óng:
 (1)H«m sau l·o H¹c sang nhµ t«i. ( 2)Võa thÊy t«i, l·o b¸o ngay:
 - ( 3)CËu Vµng ®i ®êi råi, «ng gi¸o ¹!
 - ( 4)Cô b¸n råi?
 - ( 5)B¸n råi. ( 6) Hä võa b¾t xong.
 ( 7) L·o cè lµm ra vÎ vui vÎ. ( 8)Nh­ng tr«ng l·o c­êi nh­ mÕu vµ ®«i m¾t l·o Çng Ëng n­íc, t«i muèn «m choµng lÊy l·o mµ oµ lªn khãc. ( 9)B©y giê th× t«i kh«ng xãt xa n¨m quyÓn s¸ch cña t«i qu¸ nh­ tr­íc n÷a. ( 10)T«i chØ ¸i ng¹i cho l·o H¹c. ( 11)T«i hái cho cã chuyÖn:
 -( 12) ThÕ nã cho b¾t µ?
 ( 13) MÆt l·o ®ét nhiªn co róm l¹i.( 14) Nh÷ng nÕp nh¨n x« l¹i víi nhau, Ðp cho n­íc m¾t ch¶y ra. ( 15)C¸i ®Çu l·o ngée sang mét bªn vµ c¸i miÖng mãm mÐm cña l·o mÕu nh­ con nÝt. ( 16) L·o hu hu khãc...
C©u1: §iÒn vµo môc D tõ cã ph¹m vi nghÜa bao hµm ®­îc nghÜa cña c¸c tõ ë A, B vµ C:
MiÖng	C. M¾t
Mòi	D. ......
C©u 2: Tõ l·o trong ®o¹n v¨n trªn t­¬ng ®­¬ng víi tõ l·o nµo trong c¸c dßng sau:
«ng l·o	C. L·o thÇy bãi
L·o nghÖ nh©n	D. BÖnh l·o ho¸
C©u 3: Tõ nµo thay thÕ ®­îc tõ ®i ®êi trong c©u: “ C©u Vµng ®i ®êi råi «ng gi¸o ¹! “ ?
bá m¹ng
Hi sinh
ChÕt
HÕt ®êi
C©u 4: Trong c¸c tõ sau ®©y, tõ nµo lµ tõ t­îng thanh?
A.Vui vÎ
B. Hu hu
C. Çng Ëng
D. Mãm mÐm
C©u 5(0,5 ®iÓm): Trong c¸c tõ sau ®©y, tõ nµo lµ tõ t­îng h×nh?
Xãt xa 	C. Vui vÎ
¸i ng¹i	D. Mãm MÐm
C©u 6 : Trong ®o¹n v¨n trªn, cã mÊy t×nh th¸i tõ ?
Mét	C. Hai
Ba	D. Bèn
Cho ®o¹n trÝch (*) sau:... Trong lµng t«i kh«ng thiÕu g× c¸c loµi c©y, nh­ng hai c©y phong nµy kh¸c h¼n- chóng cã tiÕng nãi riªng vµ h¼n ph¶i cã mét t©m hån riªng, chan chøa nh÷ng lêi ca ªm dÞu. Dï ta tíi n¬i ®©y vµo lóc nµo, ban ngµy hay ban ®ªm, chóng còng vÉn nghiªng ng¶ th©n c©y, lay ®éng l¸ cµnh, kh«ng ngít tiÕng r× rµo theo nhiÒu cung bËc kh¸c nhau. Cã khi t­ëng chõng nh­ mét lµn sãng thuû triÒu d©ng lªn vç vµo b·i c¸t, cã khi l¹i nghe nh­ mét tiÕng th× thÇm thiÕt tha nång th¾m truyÒn qua l¸ cµnh nh­ mét ®èm löa v« h×nh, cã khi hai c©y phong bçng im bÆt mét tho¸ng råi kh¾p l¸ cµnh l¹i cÊt tiÕng thë dµi mét l­ît nh­ th­¬ng tiÕc ng­êi nµo. Vµ khi mÊy ®en kÐo ®Õn cïng víi b·o d«ng, x« g·y cµnh, tØa trôi l¸, hai c©y phong nghiªng ng¶ tÊm th©n dÎo dai vµ reo vï vï nh­ mét ngän löa bèc ch¸y rõng rùc.
C©u 7: §o¹n v¨n trªn ®­îc trÝch tõ v¨n b¶n nµo?
T«i ®i häc.
Trong lßng mÑ.
Hai c©y phong.
C« bÐ b¸n diªm.
C©u 8: T¸c gi¶ cña v¨n b¶n ®ã lµ ai?
Ai-ma-tèp.	C. Thanh TÞnh.
An-®Ðc-xen.	D. Nguyªn Hång.

Tù luËn : 
C©u 1: X¸c ®Þnh vµ nªu t¸c dông cña c¸c so s¸nh ®­îc dïng trong ®o¹n v¨n(*) ?( 2 ®)
....................................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................................

C©u 5: §· häc nh÷ng t¸c phÈm truyÖn kÝ ViÖt Nam vµ n­íc ngoµi , nªu c¶m nghÜ cña em vÒ nh©n vËt mµ em yªu thÝch nhÊt (4®) 
....................................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................................
.................................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docngu van 8 ki 1 Hay .doc