Tuyển sinh Đại học khối D, năm 2006 môn toán
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tuyển sinh Đại học khối D, năm 2006 môn toán, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuyển sinh Đại học khối D, 2006 PHẦN CHUNG CHO TẤT CẢ CÁC THÍ SINH [sửa] Câu I (2 điểm) Cho hàm số y = x3 - 3x + 2. 1. Khảo sát sự biến thiên và vẽ đồ thị (C) của hàm số đã cho. 2. Gọi d là đường thẳng đi qua điểm A(3;20) và có hệ số góc là m. Tìm m để đường thẳng d cắt đồ thị (C) tại 3 điểm phân biệt. [sửa] Câu II (2 điểm) 1. Giải phương trình: cos3x + cos2x - cosx - 1 = 0. 2. Giải phương trình: [sửa] Câu III (2 điểm) Trong không gian với hệ toạ độ Oxyz, cho điểm A(1;2;3) và hai đường thẳng: 1. Tìm toạ độ các điểm A' đối xứng với điểm A qua đường thẳng d1. 2. Viết phương trình đường thẳng Δ đi qua A, vuông góc với d1 và cắt d2. [sửa] Câu IV (2 điểm) 1. Tính tích phân: 2. Chứng minh rằng với mọi a > 0, hệ phương trình sau có nghiệm duy nhất: [sửa] PHẦN TỰ CHỌN: Thí sinh chọn câu V.a hoặc câu V.b [sửa] Câu V.a. Theo chương trình THPT không phân ban (2 điểm) 1. Trong mặt phẳng với hệ toạ độ Oxy, cho đường tròn (C): x2 + y2 - 2x - 2y + 1 = 0 và đường thẳng d: x - y + 3 = 0. Tìm tọa độ điểm M nằm trên d sao cho đường tròn tâm M, có bán kính gấp đôi bán kính đường tròn (C), tiếp xúc ngoài với đường tròn (C). 2. Đội thanh niên xung kích của một trường phổ thông có 12 học sinh, gồm 5 học sinh lớp A, 4 học sinh lớp B và 3 học sinh lớp C. Cần chọn 4 học sinh đi làm nhiệm vụ, sao cho 4 học sinh này thuộc không quá 2 lớp trên. Hỏi có bao nhiêu cách chọn như vậy? [sửa] Câu V.b. Theo chương trình THPT phân ban thí điểm (2 điểm) 1. Giải phương trình: 2x2 + x - 4.2x2 - x - 22x + 4 = 0. 2. Cho hình chóp tam giác S.ABC có đáy ABC là tam giác đều cạnh a, SA = 2a và SA vuông góc với mặt phẳng (ABC). Gọi M và N lần lượt là hình chiếu vuông góc của A trên các đường thẳng SB và SC. Tính thể tích của khối chóp A.BCNM. ---------------------------------------------------Hết---------------------------------------------------
File đính kèm:
- Tuyển sinh Đại học khối D,2006.doc